BREAKING NEWS
Chia sẻ là niềm vui

Monday, February 29, 2016

10 trích dẫn hay nhất của Harper Lee trong ‘Giết con chim nhại’

Tác giả của Giết con chim nhại vừa qua đời ở tuổi 89. Dưới đây là 10 trích dẫn đáng nhớ nhất trong cuốn tiểu thuyết kinh điển của bà – về tính nhẫn nại, tình yêu, tình bạn và lẽ công bằng.
Harper Lee 2
“Con không bao giờ thực sự hiểu một người cho đến khi con xem xét mọi việc từ quan điểm của người đó… Cho đến khi con sống bên trong anh ta và đi lại cư xử y như anh ta.”
“Bố Atticus nói bác có thể chọn bạn cho bác, nhưng chắc chắn bác không thể chọn gia đình cho mình, và họ vẫn là họ hàng của bác cho dù bác có thừa nhận họ hay không, và nếu bác không thừa nhận thì rất lố bịch.”
“Bố Atticus bảo tôi bỏ bớt những tính từ và tôi sẽ có các sự kiện.”
Cho đến khi tôi sợ rằng mình sẽ mất nó, thì tôi chưa bao giờ yêu thích việc đọc. Người ta đâu có yêu việc thở.”
“Mọi việc không bao giờ tệ hại như ta tưởng.”
“Cứ bắn mọi con giẻ xanh mà con muốn, nếu con có thể bắn trúng, nhưng hãy nhớ giết một con chim nhại là tội lỗi.”
“Bố muốn con thấy lòng can đảm thực sự là gì, thay vì có ý nghĩ rằng can đảm là người đàn ông với khẩu súng trong tay. Đó là khi con biết con sẽ thất bại trước khi con bắt đầu nhưng dù vậy con vẫn bắt đầu và con theo đuổi nó tới cùng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa.”
“Nói chung người ta thường chỉ thấy những gì họ tìm kiếm, và nghe thấy những gì họ lắng nghe.”
“Có một thứ không tuân theo nguyên tắc đa số, đó là lương tâm của con người.”
“Em nghĩ chỉ có một hạng người. Đó là người.”
Uyên Phương (theo Guardian)
 
Copyright © 2014 Fomica Sharing.