BREAKING NEWS
Chia sẻ là niềm vui

Monday, February 29, 2016

8 việc cần làm ngay mỗi buổi sáng khi thức dậy

Để bắt đầu một buổi sáng hiệu quả, hãy: đặt chuông “báo ngủ”, uống nhiều nước, đọc sách, nói “thương” ai đó, và nhiều việc khác ngay nữa!
Early Morning

1. Lên lịch ngủ

Cái gì cũng vậy, trước khi làm phải lên kế hoạch, thời gian biểu rõ ràng thì mới thành công được. Việc ngủ và thức dậy cũng không phải là một ngoại lệ. Để thức dậy thật tỉnh táo bạn đã phải lên “plan” cho việc đi ngủ từ tối hôm trước rồi.
Nói chung, hãy tìm cho mình một khoảng thời gian êm ái nhất để ngả lưng xuống giường. Chẳng hạn 11g đêm leo lên giường là đẹp nhất. Xong đọc sách hay làm gì đó linh tinh cho dễ buồn ngủ rồi ngủ luôn một mạch tới 6g sáng. Sau đó, hãy kiên trì với kế hoạch đi ngủ này. Tự nhiên bạn sẽ thấy mình buồn ngủ vào lúc 11g và thức dậy lúc 6g sáng mà không cần phải có báo thức luôn.
Bình thường mọi người chỉ đặt báo thức buổi sáng thôi à, nhưng còn đặt thêm “báo ngủ” nữa. Cứ 11g đêm là điện thoại lại reo lên, báo tới giờ đi ngủ rồi. Bạn thử áp dụng xem sao nha!

2. Uống thật nhiều nước

Đã 7-8 tiếng trôi qua mà bạn chưa uống một ngụm nước nào rồi. Đó là chưa kể những bạn nào không uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sợ buồn vệ sinh phá hỏng giấc ngủ ngon đó.
Vậy nên, sau khi thức dậy, đánh răng rửa mặt xong thì hãy thưởng cho cơ thể mình một ly nước lọc thật ngon lành. Nó có ích cho việc trao đổi chất và thanh lọc cơ thể, giúp bạn sẵn sàng cho một ngày mới đó.

3. Tập thể dục ngay

Tập thể dục có lợi như thế nào với sức khỏe thì bạn chắc cũng biết rồi, chỉ tại bạn thấy hơi lười nên bỏ qua không tập thôi.
Vậy thì bắt đầu từ sáng mai, khi mà bạn dậy từ 6g sáng và không biết làm gì cho tới 9g đi làm thì hãy thử vài động tác thể dục tại nhà, như hít đất, đu xà hay gì cũng được. Hãy duy trì và biến nó thành một thói quen, bạn sẽ thấy sức bền của mình tăng lên đáng kể đó!
Đừng biện hộ là bạn sẽ đi làm về rồi tập. Lúc đó bạn sẽ không còn đủ năng lượng để tập đâu. Với lại, bạn còn hẹn hò, đi chơi với bạn bè nữa. Việc nào làm trước được thì làm luôn cho rồi, phải không?

4. Ăn sáng đàng hoàng

Dân văn phòng hay ăn sáng qua loa lắm nha! Nguyên nhân chủ yếu là do các bạn hay “ngủ nướng”. 9g phải vô làm thì thôi ngủ tới 8g30 dậy mặc quần thay áo vẫn còn kịp. Thế là không còn thời gian để ăn sáng luôn.
Làm trong văn phòng, bạn cũng hiểu được là buổi sáng có rất nhiều việc tiêu tốn năng lượng và chất xám. Vậy thì hãy tận dụng khoảng thời gian dư dả do dậy sớm để đi ăn một bữa sáng thật chất lượng nha. Hẹn bạn bè ra ăn tán gẫu cũng được, ăn sẽ ngon hơn đó.

5. Đọc sách

Thường người ta hay khuyên đọc sách vào buổi tối trước khi đi ngủ cho dễ ngủ. Bạn có thể thử đọc sách buổi sáng vài lần cũng thấy thú vị làm sao. Hơn nữa, vào sáng sớm, đầu óc bạn như một tờ giấy trắng vậy đó. Thu nạp kiến thức vào thời gian này sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Mà bạn không cần phải đọc ngấu nghiến gì đâu, một chương sách thôi cũng đủ giúp não khởi động để có một ngày làm việc thật hiệu quả rồi.

6. Viết

Nghe có vẻ lạ, nhưng việc viết một cái gì đó (như status Facebook, nhật ký, tản văn, v.v…) vào buổi sáng sẽ giúp kích thích sự sáng tạo, sức tưởng tượng của bạn. Việc này tốt cho tất cả mọi người, vì bây giờ làm gì cũng cần phải có một chút phá cách để không phải dẫm vào những lối mòn xưa cũ nữa, đúng không?
Vậy thì bạn hãy thử viết vào buổi sáng đi. Viết cái gì cũng được. Đừng nghĩ là viết cho ai đó đọc. Viết cho mình là được rồi. Hãy chờ xem, rồi bạn sẽ trở thành một con người thú vị như thế nào!

7. Nghe nhạc

Tác dụng của âm nhạc lên trí não của con người thì khỏi phải bàn rồi. Hãy khởi động ngày mới của bạn bằng một tí âm nhạc. Bạn có thể kết hợp nghe nhạc trong lúc tập thể dục cũng được. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ cảm thấy hứng khởi vô cùng sau khi nghe nhạc đó.

8. Nói “thương” ai đó

Bạn có biết là 7 việc vừa nêu ở trên bạn chỉ làm cho bản thân mình không thôi. Tức là, bạn làm tất cả để cho mình khỏe hơn, đẹp hơn, giỏi hơn. Chắc chắn chỉ với việc hoàn thành 7 việc trên hàng ngày vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ trở thành một con người hoàn thiện, vui vẻ hơn.
Tuy nhiên, hãy thử làm một cái gì đó cho một người khác xem sao. Tại vì, làm cho người khác vui cũng chính là cách hữu hiệu nhất tiếp thêm năng lượng cho bản thân đó. Hãy nói “thương” ba mẹ, nói “nhớ” người yêu, nói “cám ơn” với ông bán cà phê gần công ty. Một chút điều nhỏ nhắn như vậy nhưng sẽ tạo ra một nguồn năng lượng vô giá cho bạn và cho cả những người xung quanh nữa.
Theo HR Insider
 
Copyright © 2014 Fomica Sharing.