BREAKING NEWS
Chia sẻ là niềm vui

Wednesday, January 2, 2013

Đặt quyết tâm năm mới ấn tượng như những người thành công nhất


Nếu quan sát những người thành công trong một thời gian đủ dài, bạn sẽ chọn lọc được những quyết tâm mà họ đã kiên định đặt ra.


Lại đến lúc chúng ta đặt ra các quyết tâm cho một năm mới. Một số người trong chúng ta sẽ thề nguyện ăn ít hơn, tập luyện nhiều hơn, sống cho hiện tại và vui vẻ hơn. Bạn thậm chí còn muốn giảng hòa với người thân trong nhà vừa mới đây khiến bạn nổi điên.

Thế còn về quyết tâm kinh doanh trong năm mới của bạn thì sao?

Thời gian này trong năm cũng là lúc tuyệt vời để bạn bắt đầu đặt ra và duy trì các quyết tâm kinh doanh của mình. Nhưng buồn thay, cũng giống như các mục tiêu cá nhân, chúng ta thường dặt ra các mục tiêu kinh doanh với một mục đích rất thành thật rồi lại để chúng trôi tuột đi suốt từ năm này sang năm khác và lại quay về với những thói quen xấu mà chúng ta đã từng thề sẽ phá vỡ.

Nhưng những người thành công nhất và các quyết tâm của họ thì sao? Bạn có nhận thấy cách những người thành công nhất xác định những mục tiêu quan trọng và kiên định hoàn thành chúng?

Nếu quan sát những người thành công trong một thời gian đủ dài, bạn sẽ chọn lọc được những quyết tâm mà họ đã kiên định đặt ra.

Dưới đây là mười quyết tâm yêu thích của tôi:

1.  Dành nhiều thời gian hơn cho những việc không bức thiết 

Chiến lược là nghệ thuật hi sinh. Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc tạo nên một khoảng trống rộng hơn cho những điều thực sự quan trọng bằng cách trước tiên xác định chúng và sau đó tránh những việc kém quan trọng hơn. Thời gian của bạn là một tài sản đáng để đầu tư. Hãy tạo ra một danh sách những việc bạn chưa chuẩn bị làm, cho phép bản thân mình đầu tư thời gian quý giá vào những việc quan trọng nhất.

2. Làm những điều quan trọng trước rồi mới kiểm tra email

Việc đầu tiên bạn làm vào buổi sáng là gì? Với nhiều người trong số chúng ta thì đó là kiểm tra email. Chúng ta thức giấc với trí óc và tinh thần vừa được hồi phục sau giấc ngủ dài và sẵn sàng bước ra thế giới bên ngoài, và sau đó chúng ta ngay lập tức cho phép bản thân bị phân tâm bởi những email không quan trọng. Thay vào đó, hãy thức dậy, thực hiện công việc quan trọng nhất trong ngày và sau đó hãy đọc email.


3. Quyết tâm nghĩ về “Ai” thay vì “Cái gì”

Bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp coi trọng yếu tố “công việc” hay “con người”? Các doanh nghiệp thành công thường đứng trước rủi ro là chú trọng quá mức đến các sản phẩm hiện tại và nhà phân phối của họ (Cái gì)) và không chú trọng tới những thay đổi liên tục và nhanh chóng của cơ sở dữ liệu khách hàng (Ai). Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bảo hiểm, dược phẩm chăm sóc sức khỏe, cao học thường lắng nghe nhiều từ các đại lý, tiến sỹ và giáo sư của họ. Sự cách tân thực sự sẽ khởi đầu từ việc chốt được khách hàng.

4. Quyết tâm tìm thấy mục đích của bạn

Ông bạn Simon Sinek của tôi đã từng nói: Mọi người không mua những gì bạn tạo ra mà họ mua lý do bạn tạo ra nó. Hãy bắt đầu một sự nghiệp, một công ty hoặc một chuyến đi dựa trên nền tảng là mục đích hướng tới dự thành công và hạnh phúc. Nếu bạn không rõ về mục đích của công ty do chính bạn làm chủ, hãy đặt quyết tâm tìm ra mục đích đó.

5. Quyết tâm hỗ trợ một mục tiêu

Nếu bạn đang đọc bài này thì có nhiều khả năng bạn là một trong số ít những người biết cách bắt đầu mọi việc. May mắn thay, có những người giống bạn đã bắt đầu thực hiện các mục tiêu nhằm làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn, họ cứu trợ thực phẩm cho những nơi còn nạn đói, họ cứu các cánh rừng nhiệt đới, họ chống lại bệnh ung thư, họ làm tất cả những việc tốt đẹp. Thực tế là luôn có một mục đích dành cho tất cả mọi người, và nó sẽ làm nên một năm thành công hơn cho bạn.

6. Quyết tâm tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn

Đây là một bí quyết mà những người hạnh phúc đều biết và tôi đã học được nó từ bạn tôi, tiến sỹ Dan Baker: Bạn không thể cảm thấy dễ chịu và sợ hãi cùng một lúc được. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sợ hãi nếu có cảm giác bị mắc kẹt trong bất cứ hoàn cảnh nào. Thuốc chữa là hãy tạo ra nhiều sự lựa chọn. Càng cảm thấy có nhiều sự lựa chọn, bạn càng thấy đỡ bị mắc kẹt hơn. Càng cảm thấy có nhiều lựa chọn, bạn sẽ cảm thấy bớt tù túng và thấy hạnh phúc hơn. Do vậy, năm nay, bạn hãy quyết tâm tạo ra thật nhiều phương án mỗi khi cảm thấy không hạnh phúc.

7. Quyết tâm tìm ra đối tác thực hiện niềm đam mê của bạn

Walt Disney đã có Roy Disney, Steve Jobs đã có Steve Wozniak và Orville Wright đã có Wilbur Wright. Ở đâu có sự cách tân vĩ đại, ở đó sẽ có một người mơ ước và một người điều hành, một người nghĩ ra ý tưởng và một người lãnh đạo. Trước tiên, hãy xác định xem niềm đam mê của bạn là gì, sau đó hãy tìm một đối tác có cùng niềm đam mê và sau đó cùng thay đổi thế giới.

8. Quyết tâm vượt ra khỏi vùng an toàn của bạn  

Bạn không thể đọc được cái nhãn khi vẫn còn ngồi trong cái chai. Sự trớ trêu đáng buồn của việc là một chuyên gia là bạn có thể thấy tất cả các khả năng. Sau cùng, bạn biết cái gì có thể đem lại hiệu quả, cái gì không, bạn có thể đáp ứng cái gì, việc nào trước đây bạn đã từng thử làm. Thay vì dựa vào chuyên môn của mình, hãy học cách tìm hiểu xem các chuyên gia khác giải quyết vấn đề tương tự như thế nào. Hãy tìm họ và hỏi về những điều bạn đang thiếu.

9. Quyết tâm trở thành người sáng tạo

Đâu là kết quả mà bạn mong muốn ? Điều gì cản bước bạn? Bạn vượt qua những rào cản đó như thế nào? Ba câu hỏi đơn giản này sẽ giúp bạn tránh trở thành nạn nhân trong bất kỳ tình huống nào. Những người sáng tạo thay đổi thế giới. Nạn nhân thì chỉ biết ngồi đó mà than thở về mọi việc.

10. Lên kế hoạch về kỳ nghỉ ngay từ bây giờ

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến một câu nói: “Cuộc sống là những gì xảy ra lúc bạn không chú ý”. Không may cho nhiều người trong số chúng ta là, chúng ta đã để câu nói này trở thành hiện thực. Hãy cho bản thân mình một ân huệ và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ năm tới ngay từ hôm nay. Tôi chắc chắn với bạn rằng các ngày sát với kỳ nghỉ của bạn sẽ được lấp đầy một cách rất thú vị. Tôi cũng chắc chắn rằng bạn sẽ có điều gì đó để trông đợi và cuộc sống của bạn trong suốt các kỳ nghỉ sẽ rất quý giá.

Chúc mừng năm mới.

(Dịch từ Forbes)

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Fomica Sharing.