BREAKING NEWS
Chia sẻ là niềm vui

Thursday, January 3, 2013

Rèn luyện một thái độ đúng

Rèn luyện một thái độ đúng

Hình ảnh minh họa
Khi đi làm, nhiu người có kiu thái đ “Chúng ta và h”. nhng người đó, “Chúng ta” có xu hướng đng v “người làm thuê” và kêu ca v “h” –“nhng ông ch”. Tuy nhiên, bn s rèn luyn thái đ đúng đn và không tr thành mt phn ca “chúng ta” v mt tâm lý.

Dù hin nay bn v trí nào thì bn cũng s là trưởng phòng, có kh năng sau này là người đng đu ca ban qun tr và mt giám đc điu hành thành công.

Bn phi bt đu quan sát c hai mt ca tình hung, xác đnh v trí ca “h”. Có th bn không cn phi nói ra điu này, thm chí ch đông người, bn làm như đng cùng hàng ngũ vi anh em công nhân và đng nghip ca bn. Nhưng trong sâu thm trái tim bn, bn hiu và đng v phía “h”. Đng bao gi quên điu đó. Đng nghip ca bn có th kêu ca v chính sách lãnh đo nhưng bn s phân tích chúng và c gng nhìn chúng quan đim t phía lãnh đo. Đ hòa mình, bn có th ngy trang là mt nhân viên hay kêu ca, nhưng đó không phi là mt cách thông minh. Bn có th gt đu tán thành, nhưng bn thân bn thì đng kêu ca gì c.
Mt thái đ đúng gm có 2 phn:
Mt là, bn đúng v phía nhà qun lý và nhìn nhng chính sách dưới con mt ca h.
Hai là, bn ch tp trung đ tr thành mt người tuân th lut chơi toàn tâm toàn ý, bn c gng tr thành người s 1( người đó chính là bn!).
Thái đ đúng là bn luôn c gng hết sc, không phi ch trong mt ngày mà ngày nào cũng vy, không phi ch trong lúc d dàng mà ngay c khi công vic vô cùng khó khăn.
Thái đ đúng nghĩa là bn s đi xa hơn người khác, bn s n lc hơn cho dù lúc đó bn mt mi, bc bi và ch mun rút lui. Người khác có th rút lui, nhưng bn thì không, vì bn là người tuân th lut chơi.
Thái đ đúng là ngng cao đu, không kêu ca, luôn lc quan vui v, luôn nhìn thy li thế và cơ hi.
Thái đ đúng là nhng tiêu chun luôn thay đi, luôn gn vi “ phía h”. Bn cn chc chn đim quan trng ca bn và biết được khi nào th hin rõ lp trường ca mình. Thái đ đúng là luôn ý thc được bn có mt sc mnh to ln và có th s dng sc mnh y vi s ân cn, t ch, tính nhân văn và suy xét k lưỡng.

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Fomica Sharing.