BREAKING NEWS
Chia sẻ là niềm vui

Friday, June 28, 2013

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ TRONG KÌ THI ĐẠI HỌC NĂM 2013

- Những LƯU Ý quan trọng trước và trong kì thi Đại học năm 2013. Chỉ còn 1 tuần nữa là các thí sinh sẽ bước vào đợt thi đầu tiên của kì thi tuyển sinh Đại học 2013 với khối A, A1 và V.

luu y quan trong truoc va sau ki thi dai hoc 2013

Thay đổi về thứ tự các môn thi

Đây là điều mà thí sinh cần phải chú ý để chuẩn bị tâm lí tốt nhất trước mỗi buổi thi và mang các vật dụng được phép, phù hợp môn thi (com-pa, thước kẻ, máy tính...) để làm bài đạt hiệu quả cao nhất có thế.
Thứ tự các môn thi đối với khối B là Toán, Sinh, Hóa; khối C là Ðịa, Sử, Ngữ văn; khối D Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn. Ðối với kỳ thi Cao đẳng, thứ tự các môn thi khối A là Toán, Hóa, Lý; khối A1 Toán, Tiếng Anh, Lý; khối B là Toán, Hóa, Sinh; khối C là Ðịa, Sử, Ngữ văn; khối D là Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn.
Việc thay đổi nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi, nhất là tránh căng thẳng phải thi hai môn tự luận trong một ngày.
Thí sinh cần xem lại Lịch thi Đại học năm 2013 (chi tiết cả 3 đợt).

Thời gian thi

Buổi thi môn đầu tiên bắt đầu tính giờ làm bài từ lúc 7h15, chứ không phải 7h30 như kì thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh phải đến phòng thi trước 6h30 để làm thủ tục dự thi.
Đừng để rơi vào một số trường hợp đáng tiếc trong các đợt trước. Có một thí sinh theo "quán tính" giờ thi từ kì thi tốt nghiệp nên đã đến trễ hơn 15 phút và không được dự thi; một thí sinh khác dự thi vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, dù đã đi làm thủ tục dự thi nhưng do không nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế, thời gian thi và đọc kỹ giấy báo thi nên đến trễ giờ thi hơn 30 phút và bị loại ngay từ đầu.
Thí sinh nên xem lại Thời gian biểu từng buổi thi, từng môn thi đại học.

Tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi

Theo quy chế thi đại học, cao đẳng; thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi, dù có sử dụng hay không.
Nhiều học sinh chủ quan rằng mình đã tắt nguồn và bỏ trong túi quần thì không sao nhưng nếu bị giám thi phát hiện thì bị lập biên bản và bạn phải chờ cơ hội làm lại ở kỳ thi ... năm sau.
Còn nhớ trong kì thi trước, có thí sinh ngồi co duỗi chân cho khỏi mỏi sau hơn 2 tiếng làm bài căng thẳng, chiếc điện thoại di động bỗng tuột khỏi túi quần một thí sinh, rơi bịch xuống sàn vào giờ thi Toán tại một điểm thi của ĐH Y Hà Nội. Dù điện thoại của thí sinh đã tắt nguồn nhưng vẫn phải lập biên bản đình chỉ thi theo quy chế bởi các giám thị đã nhiều lần nhắc nhở thí sinh không mang theo điện thoại vào phòng thi.
Còn tại điểm thi của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 20 phút sau giờ làm bài thi môn Toán, chuông điện thoại bỗng vang lên từ túi quần của một thí sinh. Em này lập tức bị lập biên bản và đình chỉ thi.

Quá trình làm bài thi trắc nghiệm

Trong quá trình làm bài thi, một số chuyên gia giáo dục lưu ý thí sinh khi làm bài thi trắc nghiệm nên bắt đầu làm từ câu số một, lần lượt lướt nhanh, quyết định làm những câu cảm thấy dễ và chắc chắn, đồng thời đối với những câu chưa làm được cũng cần xem xét loại trừ các phương án sai, đánh dấu vào nháp. Lần lượt thực hiện đến câu trắc nghiệm cuối cùng trong đề, sau đó quay trở lại làm những câu đã tạm thời bỏ qua.
Thí sinh không nên mất quá nhiều thời gian nghiền ngẫm những câu quá khó đối với mình, có thể bỏ qua các câu khó để giải quyết những câu khác dễ hơn rồi sẽ quay trở lại lần hai để làm những câu đã tạm thời bỏ qua. Ðối với câu đã khẳng định được phương án đúng, không nên làm trên giấy nháp trước rồi mới tô đáp án sau, vì cách làm này sẽ khiến thí sinh bị mất thời gian. Thí sinh cố gắng trả lời tất cả các câu trắc nghiệm của đề thi để có cơ hội giành điểm cao nhất, không nên bỏ trống một câu nào.

Và ...

Điều quan trọng nhất là các thí sinh giữ gìn sức khỏe, ôn tập kĩ lưỡng, nắm chắc kiến thức; khi vào làm bài thì bình tĩnh, tự tin, đọc kỹ đề, làm câu dễ trước, câu khó sau, làm được đến đâu chắc đến đấy,... để đạt kết quả cao nhất trong kì thi Đại học sắp tới.

MathVn.Com tổng hợp
 
Copyright © 2014 Fomica Sharing.