BREAKING NEWS
Chia sẻ là niềm vui

Thursday, March 24, 2016

53 cuốn sách đã đọc thì không thể dừng lại (Phần 1)

Hẳn bạn đã từng trải qua không ít lần ôm sách đọc liền một mạch, không để ý đến thời gian cũng chẳng quan tâm xung quanh mình đang diễn ra chuyện gì, mắt dán vào sách, tay lật trang, cứ thế cho đến tận dòng chữ cuối cùng của trang cuối cùng.
Cuốn sách ấy thu hút bạn có thể bởi cốt truyện hấp dẫn, có thể bởi lối dẫn dắt thông minh, có thể bởi những áng văn đẹp, có thể bởi văn phong cuốn hút,… hoặc đơn giản có thể chỉ bởi nó phản ánh đúng tâm trạng của bạn ngay lúc bạn đọc nó. Khi bạn mở sách ra, bạn bước vào một thế giới khác, một thế giới mà chính bạn là một thành tố tạo nên nó, và đơn giản là bạn không muốn và không thể bước ra khi chưa hoàn tất hành trình khám phá.
Bookaholic chia sẻ ở đây 53 cuốn sách đứng đầu danh sách chọn lựa cùng với một vài cảm nhận tiêu biểu của các đọc giả trang BuzzFeed. Trong số này, đã có 14 cuốn được dịch sang tiếng VIệt. Các bạn nhớ tìm đọc nhé.

1. Never Let Me Go – Kazuo Ishiguro

(Mãi Đừng Xa Tôi – Trần Tiễn Cao Đăng dịch – Nhã Nam và NXB Văn học – 2008)
never let me go
Đây là một cuốn tiểu thuyết giả tưởng lắng đọng và vô cùng xúc động với lối phát triển tình tiết đầy bất ngờ. Tác phẩm theo chân Kathy, Ruth và Tommy – những thanh niên chỉ vừa mới bắt đầu chấp nhận số phận và đối mặt với sự giáo dục khác thường trong ngôi trường nội trú ưu tú tại Anh. Ishiguro hé lộ điều bí ẩn về điểm đặc biệt gây phiền toái của ba người họ bằng giọng điệu hết sức nhẫn nại và bình thản khiến bạn đắm đuối đọc đến tận trang cuối cùng. —Layla B.

2. Safekeeping – Jessamyn Hope

(Tạm dịch: Che chở)
safekeeping
Vì tình yêu thương đối với tất cả những điều linh thiêng, xin hãy đọc Safekeeping của Jessamyn Hope. Tác phẩm theo chân anh chàng Adam nghiện ngập trên hành trình từ thành phố New York đến một khu định cư ở vùng nông thôn Israel vào năm 1994 để thực hiện ước nguyện của người ông nội đang hấp hối. Nhưng người phụ nữ mà anh phải đi tìm và lời chú giải đằng sau vật kỷ niệm gia đình mà anh mang theo, đã sớm đặt anh vào một hành trình phức tạp hơn rất nhiều so với dự đoán của anh. Safekeeping đầy ắp những điểm khiến tôi mê thích: thời gian diễn ra câu chuyện gần gũi với tâm hồn tôi, các nhân vật cực kỳ dũng cảm và dưới bàn tay của Hope, cuốn sách có một lối sắp xếp các tình tiết sống động đến không ngờ. — Jennifer H.

3. The Book of Night Women – Marlon James

(Tạm dịch: Cuốn sách về những người phụ nữ ăn sương)
the-book-of-night-women
Lilith, con gái một gia đình nô lệ trong đồn điền trồng mía ở Jamaica vào cuối thế kỷ 18, vô tình trở thành nhân tố cốt yếu của cuộc nổi loạn của nô lệ sắp nổ ra. Cô bị dày vò bởi sự mẫu thuẫn giữa những ước vọng – cô sẽ tiếp tục để mình bị lôi cuốn theo tình cảm bị cấm đoán của mình dành cho ông chủ đồn điền hay cô sẽ duy trì lòng trung thành với cộng đồng của mình và mục đích dành lấy tự do của họ? Các chủ đề và những biệt ngữ rặt Jamaica được sử dụng dày đặc trong lời ăn tiếng nói của các nhân vật trong truyện rõ ràng khiến cho cuốn tiểu thuyết này không dễ đọc, nhưng trong cái hung bạo, tàn ác của tác phẩm The Book of Night Women có một nét đẹp tuyệt vời. Cho đến nay, đây là một trong những cuốn sách ám ảnh nhất mà tôi đã từng đọc qua, nó sẽ còn hút hồn tôi và sẽ còn ở cùng với tôi một thời gian rất lâu nữa. — Tamara J.

4. The Time Traveler’s Wife – Audrey Niffenegger

(Vợ Người Du Hành Thời Gian – Trần Nguyên dịch – Sách Trẻ và NXB Văn học – 2013)
the-time travelers wife
Trước hết, nếu bạn mới chỉ xem phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết này, một bộ phim ghê tởm, thì bạn hãy loại bỏ đánh giá ấy ra khỏi đầu. Đây là một tác phẩm hết sức trữ tình, thật đấy. Henry sở hữu một bộ gene bị xáo trộn rất hiểm gặp, nó khiến anh có thể vụt rời khỏi hiện tại và du hành đến những điểm khác của đời mình một cách ngẫu nhiên, cả trong tương lai lẫn trong quá khứ. Trong một lần du hành như thế, anh đã gặp Calire – lúc đó cô mới chỉ là một đứa trẻ – và biết được rằng mãi về sau này, họ sẽ yêu nhau. Rất nhiều trở ngại quặn lòng và thắt tim đã xảy đến trong suốt quá trình Henry và Claire cùng nhau duy trì mối quan hệ tình cảm của mình. Một lời cảnh báo cho bạn: Đoạn đầu của cuốn tiểu thuyết này có thể sẽ khiến bạn phải mất một ít thời gian để xử trí tính logic, nhưng cảm xúc bạn có được khi đọc nó thì rất đáng giá. — Christina C.

5. 11/22/63 – Stephen King

11.33.63
Một câu chuyện dài tóm gọn trong vài từ: Anh chàng thường dân Jake Epping bị buộc phải tham gia vào chuyến du hành thời gian đầy nguy hiểm cốt để ngăn chặn cuộc ám sát tổng thống J.F.K và, bởi sự can thiệp ấy, thế giới hiện tại đã phải chịu cảnh hỗn loạn.
“Đây là tác phẩm hay nhất tôi đã từng đọc – ly kỳ từ đầu cho tới cuối.” — Melinda W.
“Tài tình… tôi không còn mong đợi gì hơn thế. Và giờ tôi đã hiểu ra được lý do tại sao mọi người lại thích sách của Stephen King, ông ấy quả là một nhà văn kiệt xuất.” — Becca H.

6. Who Asked You? – Terry McMillan

(Tạm dịch: Ai hỏi con chứ?)
who-asked-you
Who Asked You? chứa tất cả mọi thứ bạn yêu cầu có được trong cuộc sống ở một gia đình nhiều thế hệ: bà chủ gia đình uyên thâm và giàu tình cảm, một cậu con trai ương ngạnh cố gắng tìm cách trở về nhà, một cô con gái nghiện hút đấu tranh giành quyền nuôi đứa con mình sinh ra và các nhân vật khác với đủ loại tính cách che giấu những bí mật và các cuộc vật lộn của riêng mình. McMillan là bậc thầy về hài hước châm biếm và trong việc mô tả các nhân vật rất-đời-thường, ông đã tạo nên một tác phẩm nữa khiến bạn đọc đọc vô cùng say sưa. —Janelle A.

7. The Curious Incident of the Dog in the Night-Time – Mark Haddon

(Bí Ẩn Về Con Chó Lúc Nửa Đêm – Phạm Văn dịch – Nhã Nam và NXB Văn học – tái bản 2014)
the-curious-incident
Các bạn tôi và tôi đã đọc ngấu nghiến The Curious Incident of the Dog in the Night-Time. Đây là một cuốn tiểu thuyết văn học, một vụ án bí ẩn, một câu chuyện gia đình đầy xúc động. Nhân vật trung tâm là một cậu thiếu niên mắc chứng bệnh Asperger. Tôi thích cuốn sách này bởi tôi cảm thấy như không phải mình đang đọc mà tôi chính là Christopher đang tiến hành điều tra về cái chết kỳ lạ của con chó. —Andre R.

8. Circle of Friends – Maeve Binchy

(Tạm dịch: Bạn và Bè)
circle-of-friends
Đây là truyện về hai người bạn lâu năm, Benny và Eve, cùng lớn lên ở miền quê Ireland vào thập niên 1950 và cùng nhau học để tìm ra lối đi cho mình ngoài đời thực trong lúc theo học đại học và sau đó nữa. Vào thời khắc mà Benny nhận ra mình bị cô bạn thân phản bội và vu khống, trên thực tế, tôi đã quăng cuốn sách bay khỏi ban-công và suýt nữa thì rơi trúng đầu mẹ. Tôi vội đua xuống thang tìm sách để có thể đọc hết xem xem mọi chuyện sẽ được giải quyết thế nào. Toàn bộ cuốn sách là một tập hợp những thứ khiến ta bị mê hoặc, chẳng thứ nào kém cạnh thứ nào. —Annika Turner

9. Legend – Marie Lu

(Huyền Thoại – Trịnh Ngân Chi dịch – Nhã Nam & NXB Văn học, 2015)
legend
Phần Liên bang ở phía tây giờ đây thuộc nền Cộng Hòa, một vùng đất trong thời chiến. Ở đó, cô bé 15 tuổi June đang được huấn luyện để trở thanh một phần trong đội quân tinh nhuệ. Day là cậu thiếu niên đối cực với June, cậu được sinh ra trong khu ổ chuột. Chẳng có cớ gì để đường đời của hai đứa trẻ giao nhau, cho tới một ngày, anh trai của June bị sát hại còn Day trở thành nghi phạm hàng đầu. Tôi không thể rời mắt khỏi sách, truyện đầy ắp các chuyến phiêu lưu, sự phản bội, những bí mật và nghi ngờ, tiết lộ ngày một nhiều những công việc nội bộ tiềm ẩn tai họa của nền Cộng hòa và đưa ra những tình tiết chuẩn bị cho hai tập tiếp theo của bộ truyện gồm ba tập này. —Sherry Chuong

10. Season Of Storms – Susanna Kearsley

(Tạm dịch: Mùa Giông Bão)
season-of-storms
Đây là một trong những cuốn sách mà nếu bắt đầu đọc từ xế chiều, bạn sẽ thấy mình đọc xong vào lúc 5 giờ sáng, đồng thời sẽ tự hỏi cái năm ấy là năm gì thế. Truyện kể về một nữ nghệ sĩ trẻ tuổi người Anh đi du lịch tới một tòa lâu đài bí ẩn ở Ý. Cô đã từng đóng vai chính trong một vở kịch xưa-tới-mấy-chục-năm, một vở kịch cũng bị phủ liệm dưới tấm màn bí ẩn (thật choáng). Kearsley đã viết nên một tác phẩm đẹp đến kinh ngạc. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu cuốn tiểu thuyết này cho bất cứ ai đang tìm đọc một tác phẩm mới! —Stephanie Leahy

11. Thirteen Reasons Why – Jay Asher

(13 Lý Do Tại Sao – Diệu Hằng dịch – Bách Việt và NXB Hội Nhà Văn – 2011)
thirteen-reasons-why
Trong Thirteen Reasons Why, sau khi Hannah tự tử được hai tuần, các bạn học cùng lớp với cô bắt đầu nhận được những cuốn băng của cô. Các cuốn băng tiết lộ sự góp phần của từng người đến cái chết của cô như thế nào, đứng đầu là Clay Jensen, chàng trai tuyệt vọng vì không được cô đáp lại tình yêu. Việc chờ đợi để phát hiện xem Clay đã đẩy Hannah khỏi bờ vực ra sao sẽ khiến bạn thức thật khuya, tay liên tục lật giở các trang sách. —India A.
Tôi đọc tác phẩm này khi tôi 15 tuồi và đang phải vật lộn với nỗi chán nản và bất an. Tôi đọc về việc tự sát của nhân vật Hannah đã định hình nên cuộc sống của mọi người trong thị trấn ra sao và đã ảnh hưởng đến người dẫn chuyện nhiều đến mức nào, từ đó khiến tôi suy đi nghĩ lại về những khao khát của mình không còn hành hạ tôi nữa. Không những tôi thấy mình ở trong nhân vật tự sát mà tôi còn hoàn toàn cảm nhận được nỗi đau của các nhân vật mà cô ấy bỏ lại phía sau.—Margaret Carmel

12. Dark Places – Gillian Flynn

(Bóng ma ký ức – Ngọc Chiến dịch – Alphabooks và NXB Lao Động – 2014)
dark-places
Libby Day lên 7 khi mẹ và hai chị cô bị sát hại. Cô khai thủ phạm là anh trai mình, nhưng 25 năm sau, cô gặp một nhóm người muốn chứng minh rằng anh trai cô vô tội. Từ đây, mọi tình tiết trở nên lắt léo. —Veneta Rizvic
Trong số những tác phẩm của Flynn, đây là truyện hồi hộp nhất. Tôi dành toàn bộ thời gian đọc truyện để cố luận ra xem kẻ xấu xa đó là ai và khi đọc xong, ngay đến việc gấp sách lại, tôi cũng không buồn làm. Thật sự là một hành trình đầy hứng thú. —Toni Pino

13. Ready Player One – Ernest Cline

(Tạm dịch: Tay Chơi Sẵn Sàng)
ready-player-one
Đó là năm 2044, khi mà toàn bộ tương tác giữa người với người đều do vật chất ảo trong hệ OASIS thực hiện. Đó là một mạng trực tuyến phức tạp của tương lai, nhâp vào thông qua kính bảo hộ và găng tay. Chẳng có gì ngạc nhiên khi Wade Watts vào đó để trốn thoát khỏi cuộc sống tuyệt vọng của một kẻ béo phì bị ruồng bỏ và cung cách kiếm sống của một đứa trẻ mồ côi trong công viên dây leo. Nhưng giờ đây, Wade tình cờ gặp được những manh mối và thử thách đầu tiên dẫn tới “Trứng Phục sinh” được giấu trong lõi của OASIS. Nếu tìm thấy trứng, anh sẽ giành được giải thưởng cực lớn. Và theo sau đó là một chuyến phiêu lưu tuyệt vời, vui nhộn và vô cùng thú vị, đầy rẫy những kẻ hung ác, các cuộc rượt đuổi, những trận chiến, tri thức về văn hóa dân gian hiện đại của thập niên 1980 và rất rất nhiều hứng khởi. —Ricardo H.

14. Zone One – Colson Whitehead

(Tạm dịch: Vùng Một)
zone-one
Bạn thích những xác chết di động nhưng lại chán ngấy những đạo quân bất tử già nua chả có gì thay đổi ư? Thế thì chắc chắn tác phẩm văn chương có thể loại không nhất quán ở cấp độ cao hơn này là dành cho bạn. Câu chuyện diễn ra trong ba ngày và, giống như tác phẩm Trên đường (On the Road) của Cormac McCarthy, là một sự pha trộn giữa hành động gan dạ với những suy ngẫm ở phạm vi rộng hơn về tính kiên trì và về nỗi mất mát. Vâng, Whitehead thường xuyên có xu hướng nghiêng về các lời lẽ đao to búa lớn và những nhận xét khiêu khích, nhưng về tổng thể, cuốn tiểu thuyết này hoàn toàn làm thỏa mãn bạn đọc. —Clayton T.

15. Maybe Someday – Colleen Hoover

(Tạm dịch: Có lẽ vào một ngày nào đó)
maybe-someday
Cuốn sách này vô cùng, vô cùng hay, không thể dứt ra được. Sydney cứ tưởng cuối cùng thì mình cũng đã được sống chung với người mình yêu – nhưng rồi cô phát hiện ra rằng bạn trai mình không chung thủy, anh ta có tình ý với cô gái mà cô coi là bạn thân. Sau khi dọn ra khỏi nhà, Syfney được anh hàng xóm Ridge cho ở nhờ. Ridge là nhạc công, quyến rũ và dịu dàng, thế là hai người họ bị hút vào nhau ngay lập tức. Nhưng Ridge có những bí mật của riêng mình và chính chúng đã khiến Sydney rơi vào tình trạng thậm chí còn nghẹt thở hơn cả lúc ngồi trên tàu lượn cao tốc. Maybe Someday khiến bạn nghi vấn mọi thứ: tình bạn, lòng tin, sự phản bội và chuyện yêu đương. —Sobeys U.

16. The Orenda – Joseph Boyden

the-orenda
The Orenda ghi lại chi tiết một sự kiện gây chú ý một cách đáng kinh ngạc xảy ra vào thế kỷ 17 – sự kiện những nhà truyền giáo thuộc giáo hội Jesuit ở Pháp tới Canada – thông qua ba cách nhìn nhận của ba nhân vật: 1/ Thiếu nữ Snow Falls người dân tộc Iroquois, 2/ Nhà truyền giáo Père Christophe bị bắt cóc ngay sát cạnh cô, và 3/ Bird, chàng chiến binh Huron, người đang giam giữ cả Snow lẫn Père. Bằng những chị tiết tỉ mỉ vô cùng đẹp và sống động và bằng những lời mô tả nhân vật rất lôi cuốn, Boyden đã mang tới cho người đọc một giai đoạn lịch sử bị bỏ bẵng. Tôi không thể nào buông tay sách và chắc chắn sẽ còn đọc lại lần nữa.—Kathleen Champlin

17. Luckiest Girl Alive – Jessica Knoll

(Tạm dịch: Cô Gái May Mắn Nhất Còn Sống Sót)
luckiest-girl-alive
Tôi đọc cuốn sách này chỉ trong có mấy ngày cuối tuần (thường tôi phải cần đến một tuần), và, mặc dù đã đọc xong cả tháng rồi mà tôi không thể nào thôi nghĩ về nó. Thật là một tác phẩm u ám, lôi cuốn và tài tình! Có cùng mô-típ với Gone Girl (Cô gái mất tích – Vũ Quỳnh Châu dịch – Alphabooks và NXB Lao Động – 2014), đây là một cuốn sách hấp dẫn về một người phụ nữ hối hả có nhiều bí mật và vô vàn bê bối. —Michal Lynn

18. Aristotle and Dante Discover the Secrets of the Universe – Benjamin Alire Sáenz

(Tạm dịch: Aristole và Dante Khám Phá Bí Mật của Vũ Trụ)
aristole-and-dante
Đây là một cuốn sách hay bởi chính sự trong sáng của nó. Truyện kể về hai cậu thiếu niên người Mỹ gốc Mễ – hai đứa trẻ vô gia cư – gặp nhau hồi thập niên 1980, trở thành bạn và cùng nhau khám phá con người thật của chính mình và về thế giới xung quanh. Có thể nói đây là một tác phẩm lãng mạn, cũng có thể không… nhưng dù sao thì, tôi đã đọc ngấu nghiến và hoàn tất chỉ trong có một ngày! —Ann Zhao

19. All the Light We Cannot See – Anthony Doerr

(Tạm dịch: Không Thể Thấy Hết Được Mọi Nguồn Sáng)
all-the-light-we-can-not-see
All The Light We Cannot See cùng một lúc đưa ra hai cách nhìn nhận sự việc, hoàn toàn khác nhau. Một là của cô gái trẻ mù Marie-Laure, người say mê khoa học và thế giới bên ngoài, sở hữu một viên đá đáng nguyền rủa, một viên đá chỉ có thể xuất hiện ở vị trí đầu bảng trong danh sách ước nguyện của Hitler. Và hai là của cậu thiếu niên Wemer có năng khiếu về công nghệ và kỹ thuật, người đã nhận thức được rằng sự sống còn của mọi người phụ thuộc vào trí tuệ, lòng say mê và khả năng im lặng của cậu. Lời văn kể hấp dẫn, các chương ngắn gọn và câu chuyện được tháo gỡ giống như việc mở một ổ khóa số, những rắc rối khó phát hiện đưa đến một kết cục khiến bạn phải kính nể và tôn sùng. —Nicole Dille

20. Undress Me in the Temple of Heaven – Susan Jane Gilman

(Tạm dịch: Lột Trần Tôi Ở Miếu Thờ Ngọc Hoàng)
undress-me
Năm 1986, hai người bạn gái Gilman và Claire quyết định đi du lịch thế giới, chọn điểm đến đầu tiên là Trung Quốc. Nhưng ngay khi tới nơi, Claire bắt đầu có hành vi kỳ quặc và nguy hiểm với mức độ càng ngày càng tăng. Gilman hoảng sợ không thể hiểu nổi tại sao bạn mình lại hành xử kỳ lạ đến thế và cũng không biết phải làm sao để giúp bạn ở vùng đất xa lạ này. Tôi cầm sách lên đọc và giả bộ đã nhẵn túi để không phải đứng dậy và đọc thêm được một trang nữa. —Jillian Kelly

21. The Lying Game – Sara Shepard

(Tạm dịch: Trò Dối Trá)
the-lying-game
Emma bí mật xâm nhập vào cuộc sống của người em sinh đôi lâu ngày không gặp (và giờ đây đã bị sát hại) để chắp nối những sự việc dẫn đến kết cục không đáng có ấy. Hấp dẫn, lắt léo, u ám, mê hoặc và hay hơn Pretty Little Liars (Những thiên thần nói dối – cùng tác giả và đã được chuyển thể thành phim truyền hình nhiều tập cùng tên, rất ăn khách) vô số lần. Một khi đã cầm sách lên đọc, bạn không thể dừng lại được. —Sylvia S.

22. Hard-Boiled Wonderland and the End of the World – Haruki Murakami

(Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và Chốn tận cùng thế giới – Lê Quang dịch – Nhã Nam & NXB Hội Nhà Văn – 2010)
hard-boiled-wonderland
Cuốn sách này cực kỳ rắc rối, được dẫn dắt song hành bởi hai nhân vật: một nhà khoa học bị loạn trí và một cỗ máy xử lý dữ liệu có hình dạng giống con người sa vào “chốn tận cùng thế giới” ở thủ đô Tokyo trong tương lai không xa. Vâng, đây là một cuốn sách kỳ lạ, có liên quan đến các thí nghiệm khoa học, tán dương xu thế chống lại chủ nghĩa hiện đại trong tâm tưởng, nhưng, đến cuối cùng, tôi đắm đuối đến mức khi đọc xong thấy buồn vì buộc phải chia tay thế giới lạ lẫm và những nhân vật kỳ dị của Murakami. —Margaret Carmel

23. Think of a Number – John Verdon

(Hãy Nghĩ Tới Một Con Số – Tâm Hiền dịch – Nhã Nam và NXB Lao Động – 2014)
think-of-a-number
Chắc chắn đây là những trang sách hấp dẫn nhất mà tôi đã từng đọc qua. Think of a Number (Sé lo que estás pensando en español) là một chuyến du ngoạn. Những con chữ huyền diệu được viết bởi một nhà văn cay nghiệt và có tầm nhìn sáng suốt đã khơi ra một cuộc điều tra vụ án giết người hàng loạt ghê rợn và thanh tra Dave Gurney có cơ bị giáng chức vì nó. Truyện cực kỳ hồi hộp và những mối xoắn với những tình tiết gay cấn được bày ra một cách phức tạp đến mức chắn chắn bạn sẽ không thể ngừng đọc cho đến tận trang cuối cùng. —Luisa H.

24. Heart of Darkness – Joseph Conrad

(Tạm dịch: Trái Tim Ác Độc)
heart-of-darkness
Trạng thái đề phòng trong lúc Marlow di chuyển ngược dòng sống Congo để kiếm tìm thương gia Kurt bí ẩn chuyên kinh doanh ngà voi, nỗi khiếp sợ mỗi lúc một gia tăng, tâm trạng hồi hộp… Bạn sẽ đọc Heart of Darkness chỉ trong một vài giờ đồng hồ, nhưng nó sẽ ám ảnh bạn cả một thời gian dài sau đó. —William R.

25. Reconstructing Amelia – Kimberly McCreight

(Tạm dịch: Dựng lại vụ án Amelia)
recontructing-amelia
Reconstructing Amerlia kể về một người mẹ cố gắng chắp nối lại những sự kiện trong vài tuần cuối cùng trong đời cô con gái để tìm ra nguyên nhân cô bé tự tử. Tác phẩm khiến bạn phải suy nghĩ về việc bản thân mình thấu hiểu một người đến mức nào. Điều bí ẩn liên quan đến việc liệu có phải Amelia tự tử hay không sẽ theo bạn đến tận khi kết truyện (cá nhân tôi đã có những cảm xúc lẫn lộn về điều bí ẩn này, nhưng đó lại là một chuyện khác.) —Michelle O’Brien

26. Salvage the Bones – Jesmyn Ward

(Tạm dịch: Cứu Đắm Người Thân)
salvage-the-bones
Đây là một cuốn tiểu thuyết hay về một gia đình người Mỹ gốc Phi thuộc tầng lớp lao động trong 12 ngày trước trận bão Katrina. Câu chuyện được kể lại dưới giọng của cô bé Esch 14 tuổi, đang cố gắng suy nghĩ xem phải xử trí thế nào với cái thai mới cấn. Đồng thời, cô cũng phải vật lộn để giữ cho gia đình mình với một người cha nghiện rượu và ba anh em trai hoàn toàn khác biệt được sống sum vầy. Một cuốn tiểu thuyết lay động lòng người, trữ tình và hấp dẫn. —Abi Rowse, Nottingham

27. The New York Trilogy – Paul Auster

(Trần trụi với văn chương – Trịnh Lữ dịch – NXB Phụ Nữ – 2007)
the-new-work-trilogy
Tôi chưa từng bao giờ kiên tâm tìm hiểu cho bằng được xem chuyện gì sẽ xảy ra với một cuốn sách đến thế, đồng thời cũng lại có cảm giác vô cùng lúng túng trước con đường dẫn tới đó. Tác phẩm của Auster gồm ba câu chuyện mang dấu hiệu bề mặt của thể loại truyện trinh thám, gắn kết với nhau. Cả ba đều khiến ta phải đào thật sâu mới hiểu được. Và thực sự cần phải có lời cảnh báo với bạn rằng The New York Trilogy “sẽ hủy hoại tất cả các tác phẩm khác bởi nó sẽ khiến chúng trở nên rất tầm thường”. Một lời cảnh báo gây sửng sốt chẳng kém gì cuốn sách. —Holly
Hannah Le (Theo Buzzfeed)

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Fomica Sharing.