BREAKING NEWS
Chia sẻ là niềm vui

Monday, February 29, 2016

3 phương pháp giúp bạn đọc sách hiệu quả

Nhiều bạn xem việc đọc sách là một sở thích nên việc đọc không có mục đích cũng khá nhiều. Nên dẫn đến trường hợp nhiều bạn mỗi lần cầm cuốn sách lên là cảm thấy hơi uể oải một tí. Đôi lúc đọc, có bạn lại lật tới trước mấy trang để coi coi khi nào mới hết chương.shutterstock_84648919 (1)
Nhưng thật ra, nếu bạn có bí quyết và phương pháp đọc sách hiệu quả, bảo đảm sẽ giúp bạn đọc sách một cách vô cùng vui vẻ và hiệu quả.
Tại sao phải đọc sách?
Không phải vơ đũa cả nắm nhưng mà đa số dân văn phòng vì đi làm đầu tắt mặt tối rồi nên ít có thời gian đọc sách. Người nào trước giờ ít đọc sách thì bỏ luôn, còn người nào hồi xưa đọc nhiều thì dần dần quen thói mà nên lười.
Tất nhiên, đọc sách có cái lợi của nó. Ở tầm thấp nhất, đọc sách là một trong những cách tốt nhất để tiếp thu kiến thức. Từ kinh tế, văn hóa, lịch sử, cho tới văn chương, sách là một kho tàng vô giá để mở mang đầu óc của bạn. Tuy nhiên, nếu dừng ở tầm này thì thôi, bạn chán đọc sách là phải.
Ở tầm cao hơn, sách giúp bạn dung dưỡng tâm hồn. Đọc sách để thấy tâm hồn mình đỡ khô khan, nhàm chán. Bạn để ý đi, sách đọc bây giờ viết khác lắm. Thậm chí sách về toán học cũng hay pha trò, thêm đường rắc muối vô cho nó thú vị. Đơn giản vì bạn đọc ngày nay không chỉ đòi hỏi kiến thức hàn lâm, mà còn có nhu cầu giải trí, bồi bổ tâm hồn nữa.

1. Mua một lần một chục cuốn

À mà thôi, mua 3 cuốn một lần là được rồi.
Mà tại sao vậy bạn biết không? Người ta nghiên cứu rằng, một trong những lý do kinh điển khiến bạn chán đọc sách là vì bạn cảm thấy mình bị bó buộc vô duy chỉ một cuốn sách. Nếu đọc được mấy chương rồi mà bạn chẳng thấy có ý nghĩa gì để tiếp tục, thì bạn cảm thấy mất hứng, rồi dần dần bỏ luôn, không đọc sách nữa. Hơn nữa, chính vì đọc mãi mà không xong một cuốn sách khiến bạn không thể bắt đầu đọc một cuốn mới. Dần dà, bạn trở thành người không biết đọc sách luôn.
Khi mua một lúc 3 cuốn sách, bạn sẽ có nhiều hơn một lựa chọn để tìm đọc cuốn sách mà mình yêu thích trong một thời điểm nhất định nào đó. Nếu chán cuốn này, bạn còn cuốn khác.

2. Đọc một lần 3 cuốn sách

Mọi người hay bảo như vậy là phân tâm, là làm sao tiếp thu được hết kiến thức. Nhưng mà như chúng tôi nói đó, nếu bạn cứ nghĩ đọc sách là để tiếp thu kiến thức thì dễ đâm ra chán nản lắm. Đọc sách là một thú vui, mà đã là thú vui rồi thì phải thích mới làm.
Vậy nên, cứ thử đọc một cuốn cho tới khi nào chán thì hãy nhảy qua cuốn khác. Sau rồi nhảy qua cuốn khác nữa. Cứ xoay vòng như vậy cho tới khi bạn vô tình nhận ra là mình đã đọc xong cả 3 cuốn sách cùng một lúc. Thấy hay chưa! Thử đi!

3. Đọc thấy không thích, bỏ đi đừng nuối tiếc

Rất nhiều người nghĩ rằng đã bỏ tiền mua sách rồi thì phải đọc cho bằng hết, dù cuốn sách đó có “tệ” đến mức nào đi nữa. Nói “tệ” ở đây không phải là vì sách dở, mà vì cuốn sách đó không phù hợp với tâm trạng của bạn trong thời gian đó nên nó “tệ”. Chính cái suy nghĩ đó ràng buộc bạn, khiến bạn cảm thấy đọc sách là một điều gì đó chán nhất trên đời.
Hãy thay đổi cách nghĩ đi. Đừng nghĩ đã mua sách rồi thì phải đọc. Nếu đọc được vài dòng thấy chán, hãy cất nó lên kệ, cho nó đóng bụi dày ơi là dày. Rồi sau đó một thời gian, chúng tôi dám chắc là tự nhiên bạn lại mò tay lấy cuốn sách, phủi bụi, rồi lật ra và đọc lại. Những dòng trước kia sao mà chán dã man, bây giờ lại đâm ra thú vị dễ sợ.
Với 3 phương pháp nhỏ trên đây, chúng tôi hy vọng sẽ thay đổi được một thứ gì đó lớn lao trong bạn.
HR Insider
 
Copyright © 2014 Fomica Sharing.