BREAKING NEWS
Chia sẻ là niềm vui

Monday, February 29, 2016

Bằng cấp cá nhân nói gì về tính cách con người bạn?

business man wearing glasses reading a book
Một nghiên cứu mới chỉ ra mối liên hệ giữa tính cách và chuyên ngành mà sinh viên theo học tại các trường đại học.
Nếu bạn từng băn khoăn không biết nên chọn ngành học nào hay nghề nghiệp nào phù hợp với tính cách của bản thân, thì giờ đây bạn không phải tìm kiếm đâu xa. Một nghiên cứu của các chuyên gia tại Đan Mạch đã công bố sự liên hệ giữa những phầm chất cá nhân của sinh viên với các khóa học nhất định.
Nhà tâm lý học Anna Vedel của Đại học Aarhus, Đan Mạch đã tiến hành khảo nghiệm 12 bài nghiên cứu cùng với sự trợ giúp của 13.398 sinh viên. Bài nghiên cứu xem xét mối tương quan giữa 5 loại tính cách nổi bật của con người, “Big Five” – nhạy cảm, hướng ngoại, sẵn sàng trải nghiệm, dễ chịu và tận tâm – và các chương trình giảng dạy tại trường đại học.
Kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Vedel, công bố trên tạp chí ‘Personality and Individual Differences’, cho biết những đối tượng thuộc chuyên ngành luật, kinh tế và kinh doanh là những người vị kỷ, trong khi sinh viên nghệ thuật thường có tâm trạng bất ổn và hay thể hiện dấu hiện của sợ lo lắng và bất an.
Sinh viên kinh tế, luật, khoa học chính trị hoặc sinh viên dự bị có tính cách hướng ngoại và hòa đồng hơn so với sinh viên nghiên cứu nghệ thuật và nhân văn.
elitedaily-Studio-Firma-job
Mặt khác, sinh viên thuộc khoa nhân văn, nghệ thuật và tâm lý học đạt số điểm cao hơn trong sự sẵn sàng trải nghiệm so với các bạn đồng trang lứa thuộc các chuyên ngành khác.
Dựa trên tính cách về sự tin cậy và lòng vị tha, sinh viên luật, kinh doanh và kinh tế thể hiện điểm số thấp hơn – đồng nghĩa với việc họ vị kỷ và đề cao chủ nghĩa cá nhân.
Tiến sĩ Vedel cho biết nghiên cứu trên có thể giúp thanh thiếu niên lựa chọn ngành học phù hợp sau khi rời ghế nhà trường.
“Tôi không cho rằng nghiên cứu trên mang tính quyết định trong quá trình hướng nghiệp, tuy nhiên, nó có thể giúp hình thành một vài ý tưởng đối với những học sinh đang băn khoăn trong việc chọn lựa chuyên ngành thích hợp, hoặc năng lực cá nhân không phải là tiêu chí duy nhất trong việc lựa chọn ngành học của các em,” Tiến sĩ Vedel chia sẻ với MailOnline.
“Giáo viên cũng có thể hiểu rõ hơn về học sinh của mình và giúp các em trong việc lựa chọn khối ngành phù hợp.”
Hoàng Trang (theo News Australia)
 
Copyright © 2014 Fomica Sharing.